Bổ sung vốn cho chương trình sản xuất và thương mại xanh

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đồng ý bổ sung 345.610 USD viện trợ không hoàn lại của Quỹ Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ (MDG) cho Chương trình chung “Sản xuất và Thương mại xanh tăng cơ hội việc làm và thu nhập cho người nghèo ở nông thôn”.

040113_CS_nguoingheo
(Ảnh minh họa: Chinhphu.vn)

Phó Thủ tướng cũng đồng ý gia hạn thời gian thực hiện Chương trình trên đến hết ngày 30/6/2013.

Được biết, Chương trình chung “Sản xuất và Thương mại xanh tăng cơ hội việc làm và thu nhập cho người nghèo ở nông thôn” hướng vào mục tiêu nâng cao thu nhập và cơ hội việc làm cho người trồng hoặc thu mua nguyên liệu thô, thợ thủ công và người sản xuất đồ nội thất.

Chương trình hỗ trợ 4.800 nông dân nghèo và hộ gia đình ở 4 tỉnh phía Bắc là Thanh Hóa, Nghệ An, Hòa Bình và Phú Thọ. Những tỉnh này được lựa chọn dựa trên ba tiêu chí gồm tỷ lệ nghèo đói cao, tập trung người dân tộc thiểu số; nhiều nguyên liệu thô và có sản xuất thủ công mỹ nghệ của địa phương.

Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam cho biết, trong 4 tỉnh được lựa chọn trên, Chương trình sẽ tập trung vào 5 hoạt động gồm mây tre; nuôi tằm và dệt lụa; cói; sơn mài; giấy thủ công.

Cách tiếp cận của chương trình là phát triển những chuỗi giá trị “xanh”, hỗ trợ người nghèo sản xuất trên cơ sở bền vững về mặt môi trường với mục tiêu giúp người trồng và các hộ sản xuất nghèo cải tiến sản phẩm; đồng thời kết nối với những thị trường có khả năng sinh lời nhiều hơn.