Tìm cơ chế tài chính bền vững cho các khu bảo tồn

Bảo tồn đa dạng sinh học các hệ sinh thái rừng Việt Nam đang được cộng đồng quốc tế quan tâm. Ảnh minh họa: Hoàng Chiên

ThienNhien.Net – Sáng nay (17/5/2011), Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Bộ NN&PTNT) đã tổ chức Hội thảo tham vấn “Nghiên cứu cơ chế tài chính cho quản lý các Khu bảo tồn ở Việt Nam” – một trong những nội dung của dự án “Bảo tồn đa dạng sinh học các hệ sinh thái rừng Việt Nam”.

Hội thảo có sự tham gia của các bộ ngành liên quan và các tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực lâm nghiệp, bảo tồn và phát triển tài nguyên thiên nhiên. Đại diện của các vườn quốc gia, khu bảo tồn trong cả nước cũng có mặt chia sẻ ý kiến tại Hội thảo.

Mục đích chính của Hội thảo lần này là thảo luận, kiểm chứng các dữ liệu thu thập được cùng các kết quả nghiên cứu và thống nhất các khuyến nghị về chính sách và cơ chế tài chính bền vững cho các khu bảo tồn.

Cũng tại Hội thảo những nội dung cơ bản của dự án “Bảo tồn đa dạng sinh học các hệ sinh thái rừng Việt Nam” và quá trình tổ chức thực hiện dự án đã được trình bày tại hội thảo. Theo đó Báo cáo hiện trạng tài chính của 5 khu rừng đặc dụng ở Việt Nam là Bạch Mã, Ba Bể, Pù Luông, Pù Hú, Na Hang cũng được đưa ra bàn luận tại Hội thảo.