Trung Quốc công bố sách trắng về năng lượng

Thiennhien.net- Trung Quốc vừa ban hành Sách trắng về chính sách năng lượng 2012, khẳng định sẽ phát triển năng lượng theo hướng bảo tồn và khuyến khích sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo.

Sách trắng năm nay của Trung Quốc khẳng định tầm quan trọng của việc phát triển nguồn năng lượng mới và phát triển nhiên liệu hóa thạch sạch.

Theo đó, phát triển năng lượng của Trung Quốc tập trung vào phát triển công nghệ cao, duy trì mức tiêu thụ năng lượng thấp, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, mang lại lợi ích kinh tế cao và đảm bảo an ninh năng lượng.

Ngoài phát triển thủy điện, năng lượng mặt trời và năng lượng gió, Trung Quốc đồng thời tìm kiếm các biện pháp an toàn và hiệu quả để phát triển năng lượng hạt nhân, cũng như tăng cường sử dụng năng lượng sinh học và các nguồn năng lượng có thể tái tạo khác.

sachtrangnangluong
Ảnh: Proedgewire.com

Sách trắng 2012 cũng cho biết phát triển năng lượng vẫn còn nhiều thách thức do mức tiêu thụ năng lượng gia tăng nhanh chóng trong khi khai thác nhiên liệu hóa thạch tràn lan đã làm hủy hoại môi trường nước này.

Tuy thế, các chuyên gia cho rằng sẽ không có nguy cơ xảy ra một cuộc khủng hoảng năng lượng. Trung Quốc hiện có thể tự cung ứng 90% mức năng lượng cần thiết và quốc gia này đã tiến bộ hơn trong việc đối phó với các nguy cơ gây ra do giá dầu thô toàn cầu liên tục biến động.

Sách trắng của Trung Quốc về năng lượng 2012 nhấn mạnh việc phát triển các nguồn năng lượng mới và có thể tái tạo, phù hợp với định hướng phát triển trong tương lai của Trung Quốc.