Forbes Việt Nam kết nối tổ chức Hội nghị: Cơ hội đầu tư vào năng lượng tái tạo

Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng kể, có ý nghĩa lịch sử trong phát triển kinh tế nhưng biến đổi khí hậu gây ra những thách thức to lớn, ảnh hưởng đến các mục tiêu phát triển bền vững. Tại COP 26, Chính phủ Việt Nam đã cam kết thực hiện mục tiêu đưa tổng khí phát thải ròng bằng không (netzero) vào năm 2050. Một trong các trọng tâm của chương trình hành động là phát triển năng lượng xanh, vừa đảm bảo các mục tiêu tăng trưởng kinh tế, vừa đảm bảo phát triển bền vững. Vào trung tuần tháng 5.2023 Chính phủ phê duyệt Quy hoạch Điện VIII, trong đó ưu tiên phát triển các nguồn năng lượng tái tạo như điện gió. Không gian phát triển mới của ngành năng lượng mở ra cơ hội đầu tư cho các nhà đầu tư trong nước và quốc tế quan tâm đến lĩnh vực này tại Việt Nam.

Nhằm cập nhật các thông tin mới nhất về ngành năng lượng, thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng xanh, cổ vũ sự phát triển bền vững và tạo một diễn đàn kết nối giữa các nhà đầu tư quan tâm Forbes Việt Nam tổ chức Hội nghị Năng lượng tái tạo với chủ đề: “Cơ hội đầu tư vào năng lượng tái tạo.” Các nhà lãnh đạo cao cấp của Chính phủ, chuyên gia đầu ngành và các nhà đầu tư lớn trong lĩnh vực năng lượng sẽ trao đổi về cơ hội và thách thức, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, phác thảo triển vọng đầu tư vào ngành năng lượng tại Việt Nam.

Hội nghị Năng lượng tái tạo sẽ cùng thảo luận về:

  • Nhấn mạnh những thay đổi quan trọng để phù hợp với xu thế phát triển quốc tế về nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế carbon thấp theo hướng bền vững.
  • Cập nhật thông tin mới nhất và ứng dụng năng lượng xanh giúp doanh nghiệp có thể đảm bảo cả mục tiêu tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững.
  • Phác thảo bức tranh tiềm năng to lớn của năng lượng tái tạo cũng như các cơ hội và thách thức, thông qua đó đưa ra những bài học và kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực này.
  • Quy tụ những doanh nhân, lãnh đạo hàng đầu của các doanh nghiệp tầm cỡ và nhà đầu tư quốc tế quan tâm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Chương trình (dự kiến)

13h30 – 14h00: Đón khách
14h00 – 14h10: Phát biểu khai mạc
14h10 – 14h50: Bài phát biểu 1: Tầm nhìn mới
14h50 – 15h30: Bài phát biểu 2: Mỏ vàng năng lượng tái tạo
15h30 – 15h45: Tea Break
15h45 – 16h30: Phiên thảo luận 1: Kinh nghiệm từ nhà đầu tư tiên phong
16h30 – 17h15: Phiên thảo luận 2: Dòng vốn quốc tế
17h15 – 18h00: Kết thúc & Networking

Thông tin sự kiện:
Thời gian: 13h30 – 18h, ngày 30.06.2023
Địa điểm: GEM Center

Thông tin chi tiết về sự kiện vui lòng xem tại đây.

Với sự hỗ trợ từ Forbes, các đối tác của PanNature sẽ nhận được ưu đãi 30% lên đến 3,000,000đ khi nhập mã PARTNER30 khi đăng ký tham gia sự kiện.
Nguồn:
PanNature