Công ty Rochdales Spaers bị tố gây ô nhiễm nghiêm trọng

ThienNhien.Net – Ban quản lý Khu công nghiệp Đồng An (Bình Dương) cho biết, Ban vừa tiếp nhận đơn khiếu nại của Công ty sợi Thiên Nam và Công ty sản xuất bếp Rinnai tố cáo nhà máy Rochdales Spears Việt Nam gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến nhiều công ty khác trong Khu công nghiệp Đồng An 1.

Sản xuất tại công ty Rochdales Spaers (Ảnh: Báo Bình Dương)

Theo đơn khiếu nại, cả tháng nay, bụi gỗ và mùn cưa trong quá trình sản xuất đồ gỗ của Công ty TNHH Rochdales Spears Việt Nam xả ra phát tán vào môi trường, làm ảnh hướng đến sức khỏe của hàng trăm công nhân và “tấn công” các sản phẩm công nghiệp chất lượng cao khác, gây không ít lo lắng cho các đối tác kinh tế hợp tác làm ăn trong Khu công nghiệp.

Ông Trần Đăng Tường, Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư và Phát triển Thiên Nam cho biết, do là công ty chuyên sản xuất về sợi nên việc mùn cưa, bụi gỗ bay vào bám bẩn dây chuyền kéo sợi làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm sợi rất nghiêm trọng. Ông cho hay nếu tình hình này kéo dài thêm nữa sẽ gây thiệt hại lớn cho nhà máy sợi Thiên Nam trong thời buổi kinh tế đầy khó khăn này.

Công ty sản xuất bếp gas Rinnai kế bên Công ty Trách nhiệm hữu hạn Rochdales Spear Việt Nam cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng do các ống xả quay về phía các phân xưởng của Rinnai. Những họng phun bụi gỗ, mùn cưa này xả mù mịt suốt từ 7 giờ sáng cho đến 21 giờ đêm.

Qua quan sát tại hiện trường có thể thấy một số phân xưởng sản xuất và trên khu đất nằm xung quanh nhà máy công ty Rinnai có diện tích ngàn nghìn m2 đều nhiễm bẩn bụi gỗ.

Nhiều công nhân của Công ty Rinnai bức xúc cho biết họ phải làm việc trong môi trường rất ngột ngạt khó chịu vì bụi mùn cưa, mạt gỗ xả liên tục ra môi trường.