Hơn 10 triệu USD giúp Việt Nam giảm nghèo bền vững

ThienNhien.Net – Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Cộng hòa Ireland tài trợ hơn 10 triệu USD giúp Việt Nam giảm nghèo bền vững.

Toàn bộ số kinh phí này sẽ được phân bổ cho các hạng mục tăng cường năng lực kế hoạch triển khai thực hiện và giám sát đánh giá, tăng cường vai trò tham mưu chính sách và điều phối của các bộ, ngành; thí điểm xây dựng, đánh giá, nhân rộng các mô hình áp dụng các phương pháp tiếp cận sáng tạo ở địa phương.

Dự án giảm nghèo bền vững sẽ được triển khai từ 2012-2016 tại 8 tỉnh: Hà Giang, Điện Biên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Kon Tum và Trà Vinh với tổng ngân sách hơn 10,3 triệu USD.

(Ảnh minh họa: ThienNhien.Net)

Được biết, trong ngày 17/10, tại Hà Nội, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Ủy ban Dân tộc, UNDP và Đại sứ quán Ireland công bố kế hoạch triển khai Nghị quyết 80, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2012 – 2015, khởi động Dự án hỗ trợ giảm nghèo do UNDP và Cộng hòa Ireland tài trợ.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhân ngày Quốc tế “Chống đói nghèo” và Ngày Vì người nghèo của Việt Nam (17/10).

Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2012-2015 là một trong các giải pháp để thực hiện Nghị quyết 80 của Chính phủ. Đây là chương trình giảm nghèo duy nhất trong giai đoạn 2012-2015 nhằm tập trung nguồn lực cho các địa bàn nghèo, hạn chế sự chồng chéo trong tổ chức thực hiện của giai đoạn trước.

Phát động “Tháng cao điểm vì người nghèo” 2012Sáng 17/10, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức phát động Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2012 nhằm kêu gọi mọi tập thể, cá nhân trong nước và nước ngoài ủng hộ Quỹ vì người nghèo và các chương trình an sinh xã hội, qua đó giúp đỡ người nghèo một cách thiết thực.

Năm 2012, các tổ chức, cá nhân đã đăng ký ủng hộ 6.606 tỷ đồng, trong đó ủng hộ cho Quỹ vì người nghèo là 1.006 tỷ đồng, thực hiện các chương trình an sinh xã hội là 5.600 tỷ đồng.

Ngay tại Lễ phát động, Ủy ban Trung ương MTTQVN đã nhận được 2,769 tỷ đồng ủng hộ cho Quỹ Vì người nghèo.

Được biết, trong 9 tháng đầu năm, cả nước đã xây dựng và sửa chữa 65.792 căn nhà dột nát cho hộ nghèo, hỗ trợ xây dựng 1.364 công trình dân sinh và hàng triệu hộ nghèo đã được giúp đỡ, hỗ trợ khám chữa bệnh, học tập, phát triển sản xuất…