Phí tham quan Bảo tàng Hải dương học tăng gấp đôi

Ảnh minh họa: Chinhphu.vn

ThienNhien.Net –  Theo Thông tư 158/2012/TT-BTC do Bộ Tài chính mới ban hành, từ ngày 15/11/2012, mức phí thăm quan Bảo tàng Hải dương học sẽ được điều chỉnh tăng gấp đôi so với quy định cũ.

Cụ thể, mức phí đối với người lớn tăng từ 15.000 đồng/lượt/người lên mức 30.000 đồng/người/lượt; sinh viên cũng tăng từ 7.000 đồng lên 15.000 đồng/người/lượt; phí thăm quan đối với học sinh được giữ nguyên mức 7.000 đồng/người/lượt.

Bộ Tài chính nêu rõ, không thu phí tham quan Bảo tàng Hải dương học đối với khách tham quan là người khuyết tật đặc biệt nặng, trẻ em dưới 6 tuổi hoặc trẻ em có chiều cao dưới 1,2m.

Giảm 50% mức phí tham quan Bảo tàng Hải dương học đối với các trường hợp: Các đối tượng được hưởng chính sách ưu đãi hưởng thụ văn hoá; Người cao tuổi; Người khuyết tật nặng theo quy định.

Bảo tàng Hải dương học Việt Nam thường gọi là Bảo tàng Hải dương học Nha Trang, do nằm ở thành phố Nha Trang – tỉnh Khánh Hòa. Đây là một bảo tàng quy mô lớn và có giá trị với hơn 20.000 mẫu vật của hơn 4.000 loài sinh vật biển và hàng trăm loài hiện đang được nuôi trong môi trường nhân tạo.

Bộ mẫu sinh vật biển của Bảo tàng gồm những loài hiện hữu ở biển Đông và các vùng biển lân cận ở Thái Bình Dương. Tất cả được lưu giữ, bảo quản và trưng bày với nhiều hình thức đa dạng: hình ảnh, tiêu bản và vật sống; trong đó có nhiều mẫu vật đặc biệt của những loài cực kỳ quý hiếm.

Bảo tàng cũng trưng bày và giới thiệu các đặc điểm tự nhiên, hệ sinh thái của biển Đông và các vùng biển đảo Việt Nam, cùng với việc giới thiệu lịch sử ngành hải dương học, lịch sử nghiên cứu của Viện Hải dương học.