Lập tổ chức tư vấn khoa học công nghệ về an toàn thủy điện

ThienNhien.Net – Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ra quyết định thành lập tổ chức tư vấn nhằm thực hiện những nhiệm vụ tương tự Hội đồng tư vấn Khoa học và Công nghệ về An toàn Thủy điện Hòa Bình đối với các công trình thủy điện trên bậc thang thủy điện sông Đà.

Ảnh minh họa: ThienNhien.Net

Được biết, Hội đồng Tư vấn khoa học và Công nghệ về An toàn Thủy điện Hòa Bình gồm 18 thành viên, với sự tham gia của các Bộ: Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường. Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân là Chủ tịch Hội đồng.

Hội đồng có nhiệm vụ công nhận các kết quả thẩm tra, kết luận về điều kiện an toàn của công trình để quyết định các giải pháp tăng cường hay cho phép đủ điều kiện chống lũ hoặc tích nước sau mùa lũ theo quy trình vận hành hồ chứa hiện hành; Xem xét và kết luận về các hiện tượng bất thường của công trình Thủy điện Hòa Bình và kiến nghị các giải pháp xử lý kịp thời.

Hội đồng thẩm định các kết quả nghiên cứu, tính toán mới có liên quan đến an toàn công trình, quyết định các nhiệm vụ, kế hoạch quan trắc, tăng cường trang thiết bị, nghiên cứu khoa học về các hiện tượng lún, chuyển dịch, thẩm lậu, bồi lắng xói lở và các vấn đề môi trường và các vấn đề khác liên quan đến an toàn công trình…