WB cam kết tài trợ 100 triệu USD cho dự án nguồn lợi ven biển

ThienNhien.Net – Chính phủ vừa có văn bản đề nghị Chủ tịch nước phê chuẩn Hiệp định tài trợ cho Dự án “Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững” vay vốn Ngân hàng Thế giới (WB).

(Ảnh minh họa: thuysan.net)

Theo Hiệp định này, WB cam kết cho Việt Nam vay một khoản tín dụng ưu đãi từ Hiệp hội phát triển quốc tế (IDA) trị giá 64,6 triệu SDR (tương đương 100 triệu USD) nhằm cải thiện công tác quản lý nghề cá ven bờ theo hướng bền vững tại các tỉnh duyên hải được lựa chọn của Việt Nam. Thời hạn vay 25 năm, trong đó có 5 năm ân hạn. Lãi suất cho vay là 1,25%, phí dịch vụ 0,75%/năm, phí cam kết tối đa 0,5%/năm. Ngày đóng tài khoản tín dụng là 31/1/2018.

Xét đề nghị của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và ý kiến của các cơ quan liên quan, Thủ tướng Chính phủ đồng ý việc trình phê chuẩn Hiệp định tài trợ trên. Tuy nhiên, theo quy định của WB và quy định của Luật ký kết, gia nhập và thực hiện Điều ước quốc tế, Hiệp định tài trợ quốc tế nêu trên cần được Chủ tịch nước phê chuẩn để có hiệu lực thực hiện, do đó, Chính phủ đề nghị Chủ tịch nước xem xét, quyết định.