Thủ tướng yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ sạt lở mỏ quặng ở Mù Cang Chải

ThienNhien.Net – Ngày 09/09/2012, Thủ tướng Chính phủ gửi Công điện yêu cầu UBND tỉnh Yên Bái khẩn trương xác minh, làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ sạt lở đất đá thuộc khu mỏ chì kẽm huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Ảnh: Vnexpress.net

Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Ban Chỉ đạo Tây Bắc tiếp tục triển khai các biện pháp tìm kiếm người bị nạn, cứu chữa người bị thương, mai táng người thiệt mạng và thăm hỏi, hỗ trợ gia đình có người bị thiệt mạng, mất tích và bị thương.

Khoảng 8h30 ngày 07/09, tại địa điểm khai thác quặng chì kẽm của Công ty TNHH Thịnh Đạt thuộc thôn Trống Pá Trang, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải đã xảy ra một vụ tai nạn sạt lở đất làm hơn 20 người chết và mất tích.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, chính quyền xã La Pán Tẩn đã tổ chức lực lượng dân quân và công an đến tìm kiếm cứu nạn. Đến 14h30 ngày 08/09, lực lượng chức năng của tỉnh Yên Bái đã tìm thấy thi thể của 16 nạn nhân trong trận lở núi xảy ra tại xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải. Hai người bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Nghĩa Lộ.

UBND tỉnh Yên Bái đã hỗ trợ 4,5 triệu đồng/người chết, 100 kg gạo cho gia đình có người chết, Công ty Thịnh Đạt hỗ trợ gia đình có người chết 10 triệu đồng.