Lập Khu bảo tồn thủy tùng tại Đắk Lắk

ThienNhien.Net – Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Đắk Lắk vừa tổ chức Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh về việc thành lập Ban Quản lý Khu bảo tồn loài sinh cảnh thông nước (thủy tùng) tại thôn Trấp K’sơ, xã Ea Hồ, huyện Krông Năng.

Thủy tùng tại Đắk Lắk (Ảnh: Dân trí)

Nhiệm vụ chính của Ban là bảo tồn, phát triển bền vững loài và sinh cảnh quần thể thủy tùng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, đồng thời tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học phục vụ mục đích bảo tồn cũng như các hoạt động dịch vụ, du lịch khác có lợi cho định hướng này.

Thông nước còn được gọi là thủy tùng, có tên khoa học là Glyptostrobus pensilis, là loài cây đặc hữu, đang có nguy cơ tuyệt chủng và được xếp vào danh sách thực vật cần được bảo vệ nghiêm ngặt.

Theo ghi nhận, trên thế giới hiện chỉ có ba khu vực còn tồn tại loại cây này là Việt Nam, Trung Quốc và Lào. Riêng tại Việt Nam, chỉ còn tỉnh Đắk Lắk còn tồn tại 2 quần thể thủy tùng, một tại hồ Ea Ral (huyện Ea H’leo) và hai tại rừng đặc dụng Trấp Ksơr (huyện Krông Năng), số lượng chưa đến 200 cây – Vietnamnet ngày 7/9 cho hay.