Dập tắt hoàn toàn vụ cháy rừng ở Hồ Chùa

ThienNhien.Net – Khoảng 8 giờ sáng ngày 15/07/2012, đám cháy rừng ở khu vực Hồ Chùa đã được các lực lượng chữa cháy tại chỗ quận Liên Chiểu, Thành phố Đà Nẵng, dập tắt hoàn toàn.

Lực lượng chức năng đang dập đám cháy rừng ở Hồ Chùa (Ảnh: VietnamPlus
Lực lượng chức năng đang dập đám cháy rừng ở Hồ Chùa (Ảnh: VietnamPlus

Trước đó, vào lúc 15 giờ ngày 14/07, tại khu vực Hồ Chùa, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Thành phố Đà Nẵng đã xảy ra cháy rừng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã huy động hơn 100 dân quân tự vệ, kiểm lâm và người dân tham gia chữa cháy. Do địa hình đồi núi hiểm trở, đám cháy ở trên cao nên các xe chữa cháy không thể tiếp cận. Các lực lượng chữa cháy đã chia làm 2 mũi, một mũi trực tiếp dập lửa bằng máy thổi và cây tươi, mũi còn lại phát đường băng để lửa không lan rộng.

Khoảng 24 giờ cùng ngày, đám cháy đã cơ bản được khống chế nhưng vẫn còn những tàn lửa. Sáng ngày 15/07, chính quyền địa phương đã huy động các chiến sĩ thuộc đại đội trinh sát của Thành Đội Đà Nẵng lên tham gia dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Theo thống kê ban đầu, đám cháy đã thiêu rụi khoảng trên 10ha rừng, trong đó 60% là rừng lau lách, còn lại là rừng trồng của người dân.

Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân của vụ cháy.