Đầu tư nâng cao chất lượng cam sành ở Bắc Quang

ThienNhien.Net – Trong những năm qua, cây cam sành đã góp phần đáng kể vào việc giúp người dân huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tình trạng phát triển cây cam sành theo phong trào, không đảm bảo quy trình kỹ thuật đã khiến năng suất và chất lượng cam sành trồng trên địa bàn huyện giảm đáng kể.

Cam sành trồng tại huyện Bắc Quang

Trước thực trạng trên, huyện Bắc Quang đã đề ra một số chủ trương, giải pháp nhằm hỗ trợ các hộ gia đình trồng cam theo hướng nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.

Ông Hoàng Quang Phùng, chủ tịch UBND huyện Bắc Quang cho hay: “Hiện nay, Bắc Quang không có chủ trương mở rộng diện tích cây cam sành như trước kia mà chú trọng hơn vào đầu tư thâm canh theo hướng nâng cao chất lượng sản phẩm và hiệu quả kinh tế trên mỗi đơn vị diện tích nhằm giữ vững và không ngừng nâng cao uy tín của thương hiệu cam sành Bắc Quang.”

Hiện tại, huyện Bắc Quang chỉ duy trì diện tích cam sành dọc theo hai bờ sông Bạc, kéo dài từ xã Vĩnh Tuy đến xã Vĩnh Hảo và một phần diện tích của các xã Việt Hồng, Đồng Tâm và Tân Thành.

Huyện cũng chủ trương khuyến khích người dân đẩy mạnh đầu tư thâm canh, áp dụng các biện pháp kỹ thuật kết hợp với các chế phẩm sinh học để điều chỉnh thời gian chín, rải vụ nhằm kéo dài thời gian cho thu hoạch của cây cam.