Đà Nẵng lại cháy rừng

ThienNhien.Net – Sau hai tiếng nổ lớn, khu vực rừng lau lách phía tây sân bay quốc tế Đà Nẵng bốc cháy dữ dội. Sở Chỉ huy Sư đoàn không quân 372 đóng gần đó đã huy động lực lượng ứng cứu.

Vụ cháy khu vực rừng đặc dụng Nam Hải Vân cách đây một tuần (Ảnh: Nguyễn Đông/VnExpress)

Báo VnExpress, ngày 10/05/2012 đưa tin, vào 14h chiều ngày 09/05, khu rừng cạnh sân bay quốc tế Đà Nẵng (quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) đột nhiên bốc cháy. Sở Chỉ huy Sư đoàn không quân 372 đóng gần đó đã huy động lực lượng tại chỗ dùng rựa chặt cây, lau lách khoanh vùng đám cháy và báo cho lực lượng chuyên nghiệp đến tiếp viện.

Hơn 10 xe cứu hỏa của các đơn vị quân đội và Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.Đà Nẵng cùng 600 người có mặt. Đám cháy được khống chế sau gần 2 giờ. Diện tích rừng bị cháy chưa được công bố.

Theo nhận định của nhà chức trách, căn cứ vào hai tiếng nổ trước khi ngọn lửa bùng phát, có thể nguyên nhân gây cháy rừng là nổ đạn lân tinh còn sót lại thời chiến tranh tại khu vực vành đai của sân bay.

Đây là vụ cháy rừng thứ hai tại Đà Nẵng từ đầu tháng 05 đến nay. Trước đó vào chiều 02/05, tại rừng đặc dụng Nam Hải Vân (quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) cũng xảy ra vụ cháy lớn tại khu vực đồi 300, tiểu khu 11. Sau hơn 10 giờ với sự cố gắng của hơn 1.000 người, đám cháy được dập tắt nhưng đã thiêu trụi 100 ha rừng lau lách và rừng trồng của dân. Nguyên nhân của vụ cháy này được xác định là do trời nắng nóng gây nổ bom lân tinh và phát cháy vì khu vực rừng trước đây là sân bay dã chiến của Mỹ.