Những khu rừng mỹ lệ

ThienNhien.Net – Những khu rừng chứa đựng trong nó bao nhiêu điều kỳ thú. Có những khu rừng tre nứa đơn sơ mộc mạc, cũng có những khu rừng bí ẩn rậm rạp với những cây gỗ khổng lồ, trải qua bao thăng trầm lịch sử.

Rừng Sherwood, Anh

Được cho là hình thành từ cuối kỉ băng hà, khu rừng rậm rạp Sherwood tại Nottinghamshire nay thuộc sở hữu của hoàng gia Anh nổi tiếng nhờ những câu chuyện truyền thuyết về Robin Hood. Toàn bộ khu bảo tồn thiên nhiên quốc qua của rừng Sherwood có diện tích khoảng 423 héc-ta và thu hút khoảng 500.000 lượt khách mỗi năm.

Rừng Redwoods (rừng Gỗ đỏ), Mỹ

Rừng Redwood ở California, Mỹ là một trong những tổng thể rừng cây khổng lồ nhất thế giới. Rừng này có những cây cổ thụ hơn 2000 tuổi, cao tới 115m và đường kính thân khoảng 8m. Hiếm có du khách nào tới California lại có thể bỏ qua những cánh rừng Redwood xanh tươi này.

Rừng quốc gia Tongass, Mỹ

Rừng quốc gia Tongass, nằm ở đông nam bang Alaska, là rừng quốc gia lớn nhất nước Mỹ với tổng diện tích khoảng 17 triệu mẫu (tương đương 69 000km2). Tongass là ngôi nhà chung của trên 75.000 người bản xứ thuộc 31 cộng đồng dân tộc khác nhau. Cánh rừng này được đặt tên theo nhóm Tongass của bộ lạc Tlingit.

Rừng mưa ôn đới, Anh

Rừng mưa ôn đới ở khu vực trung tâm Columbia, Anh, nằm cách thành phố Prince Gerorge khoảng 110km về phía đông, là một trong những khu rừng giàu có nhất tại vành đai ẩm ướt này. Rừng mưa ôn đới này có nhiều khu vực đa dạng, nguyên sơ và cổ kính với những cây Tuyết tùng đỏ hàng nghìn năm tuổi.

Rừng Great Bear Rainforest, Mỹ

Great Bear Rainforest là một khu rừng mưa của Canada, nằm trên bờ biển British Columbia. Khu rừng này có tổng diện tích khoảng 64 000 km2, là một trong những khu rừng lớn nhất còn sót lại của quần thể rừng mưa ôn đới nguyên sơ của thế giới. Great Bear Rainforest là nơi cư trú của rất nhiều động vật, bao gồm cả báo sư tử, chó sói, cá hồi, gấu xám và gấu Kermode. Đặc biệt hơn, khu rừng này còn có cây Tuyết tùng đỏ trên 1000 năm tuổi và cây Vân sam Bắc Mỹ cao tới 90m.

Rừng mưa nhiệt đới Guatemala

Rừng mưa nhiệt đới có ở nhiều nơi trên thế giới, trong vành đai xích đạo và cận xích đạo. Rừng mưa nhiệt đới nổi tiếng về sự đa dạng nhưng cũng đang bị tàn phá ghê gớm. Guatemala là một trong những quốc gia đang diễn ra vấn nạn phá rừng nghiêm trọng. Loài chim đuôi seo rực rỡ, biểu tượng quốc gia của đất nước này, đang trong tình trạng bị đe dọa tuyệt chủng vì nơi cư trú của chúng không ngừng bị thu hẹp do nạn chặt phá rừng, sự xâm lấn của các loài ngoại lai, áp lực phát triển cũng như do biến đổi khí hậu.

Rừng quốc gia White Mountain, Mỹ

Rừng quốc gia White Mountain là khu vực lý tưởng để chụp được những cảnh tượng hùng vĩ đậm chất thu. Khi những tia sáng mặt trời chiếu xuống thung lũng, soi rọi những cây thích đường, những cây bạch dương trắng và những loài gỗ cứng khác thì cả cánh rừng trở lên thật rực rỡ, sống động.

Rừng quốc gia Coconino, Arizona

Khí hậu thu khô lạnh và những rừng cây xanh hùng vĩ không phải là hình ảnh đầu tiên xuất hiện trong trí nhớ một ai đó khi nghĩ tới Arizona. Tuy nhiên, đó chính xác là những gì mà bạn sẽ được thấy tại rừng quốc gia Coconino của Arizona. Khu rừng này có với những đỉnh núi cao hơn 3.500m và khi lên cao những cây thông miền tây Bắc Mỹ dần nhường chỗ cho những cây dương rụng lá.

Rừng quốc gia Pisgah, Mỹ

Rừng quốc gia Pisgah, nằm ở dãy núi Appalachian phía Tây Bắc Carolina, cũng là một trong những khu rừng đẹp với những cảnh sắc đặc trưng, riêng có. Đặc biệt là vào khoảng tháng 10, khu rừng vòm đa dạng Pisgah sẽ chào đón mọi sắc độ vàng, vàng cam, vàng đỏ, nâu vàng tạo lên một khung cảnh thật sự huy hoàng.

Rừng quốc gia Mark Twain, Mỹ

Nổi tiếng bởi những khung cảnh đẹp tuyệt vời, rừng quốc gia Mark Twain nằm trong phạm vi vùng núi miền nam Hoa Kỳ. Khu rừng này trải rộng từ những đồng bằng hiền hòa tới những khu vực bị chia cắt với những thung lũng uốn lượn bao trọn cả những dòng sông, suối xanh trong. Ngoài ra, nằm rải rác xuyên suốt khu rừng còn có những đỉnh núi, ngọn đồi với những độ cao khác nhau càng làm cho khu rừng thêm phong phú. Màu sắc thu của khu rừng càng gây ấn tượng mạnh mẽ – những cây sồi và cây thích đường tạo nên một bức tranh nhiều màu sắc với màu vàng, cam và đỏ.