Băng đảng sừng tê giác người Trung Quốc bị bắt ở Zimbabwe

Bảy công dân Trung Quốc gồm Zeng Dengui và Peicon Jang (35 tuổi), Liu Cheng (23), Yu Xian và Yong Zhu (25 tuổi), Chen Zhiangfu (30 tuổi), Qui Jinchang (29 tuổi) phải đối mặt với cáo buộc sở hữu bất hợp pháp hơn 20 kg sừng tê giác với giá trị ước tính khoảng 1 triệu USD vừa nộp đơn lên Tòa án Tối cao Zimbabwe để được tại ngoại chờ xét xử.

Bảy người này bị giam giữ kể từ khi bị bắt vào tháng 12 năm ngoái tại Thác Victoria với tội danh rửa tiền và sở hữu ngà voi.

Bảy người đề nghị nộp tiền đặt cọc 1.000 USD/người với tòa án thẩm phán Hwange và giao nộp hộ chiếu như một phần của điều kiện bảo lãnh.

Họ cũng sẵn sàng báo cáo hàng ngày với Sở cảnh sát Thác Victoria và tiếp tục cư trú tại các địa chỉ được chỉ định cho đến khi vụ việc hoàn tất.

Cáo buộc chống lại bảy người là vào ngày 23/12, họ bị phát hiện sở hữu nhiều mẩu sừng tê giác nặng 20,98 kg trị giá 938.700 đô la khi đang thuê căn nhà số 858 ở ngoại vi sân bay Thác Victoria.

Ngôi nhà này của một người nhồi bông vào xác thú, đồng thời điều hành một cửa hàng chiến lợi phẩm săn động vật hoang dã. Cảnh sát đã nhận được tin báo và vây ráp căn nhà sau khi có lệnh khám xét từ tòa án.

Họ thu được một cái cân điện tử cùng nhiều mẩu sừng tê giác nặng tổng cộng 20,98 kg trong phòng ngủ của một trong những bị cáo.

Nhật Anh (Theo chronicle.co.zw)

Nguồn: