Xem xét hỗ trợ kinh phí xây đường cứu nạn và xử lý sạt lở tại Cao Bằng

ThienNhien.Net – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có văn bản phúc đáp đề xuất của UBND tỉnh Cao Bằng về việc địa phương xin hỗ trợ kinh phí đầu tư một số công trình giao thông và thủy lợi trên địa bàn.

Cụ thể, đối với 3 trong tổng số 7 dự án xây dựng đường cứu hộ, cứu nạn thuộc danh mục các công trình được hỗ trợ đầu tư, Bộ đề nghị UBND tỉnh sử dụng nguồn ngân sách nhà nước năm 2012 (15 tỷ đồng) kết hợp huy động các nguồn vốn khác để triển khai thực hiện. Bộ sẽ xem xét trình Thủ tướng hỗ trợ thêm kinh phí khi có nguồn vốn bổ sung.

Với 4 dự án còn lại không thuộc danh mục các công trình được đầu tư, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo kiểm tra, rà soát, sắp xếp thứ tự ưu tiên và tổ chức thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng cũng như hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Tương tự, với 3 trong tổng số 7 dự án kè chống xói lở ở bờ sông Bằng Giang, bờ sông Bắc Vọng và bờ suối Khuổi Kỵ, Bộ đã gửi văn bản Bộ Kế hoạch và Đầu tư để trình Thủ tướng xem xét, hỗ trợ kinh phí.

Với 4 dự án còn lại, Bộ đề nghị tỉnh căn cứ vào các quy chế, chỉ thị mà Thủ tướng đã phê duyệt cùng hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư để triển khai thực hiện.