Nhìn lại thảm họa động đất qua những thước phim

ThienNhien.Net – Nhân kỉ niệm tròn một năm ngày xảy ra trận động đất kinh hoàng tại miền Đông Nhật Bản, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam đã tổ chức buổi trình chiếu phim tư liệu và thuyết trình “Một ký ức về trận đại địa chấn miền Đông Nhật Bản ngày 11/3” tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh trong hai ngày 10 và 12/3. Dự kiến, phim sẽ tiếp tục được trình chiếu tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia (Hà Nội) từ ngày 16 – 18/3.

Sự kiện được tổ chức nhằm mục đích cung cấp cho người dân Việt Nam những thông tin cập nhật về tình hình hiện tại và sự khôi phục của những khu vực bị ảnh hưởng từ cơn đại địa chấn cùng những bài học mà chúng ta có thể rút ra từ sự trải nghiệm này.

Ngoài hoạt động chiếu phim, chương trình còn mời một số chuyên gia đến từ Nhật Bản tới giao lưu, thuyết trình về vai trò của hoạt động kiến trúc trong và sau trận động đất.

Được biết, cơn địa chấn mạnh 9 độ richter xảy ra tại bờ biển Thái Bình Dương đã làm rung chuyển vùng Đông Bắc Nhật Bản vào thứ 6 ngày 11 tháng 3 năm 2011. Trận động đất lớn thứ 4 thế giới trong hai thế kỷ 20 và 21 này đã gây nên trận sóng thần kinh hoàng, cướp đi mạng sống của 15,854 người, làm bị thương 6,023 người và khiến 3,276 người bị mất tích (theo thống kê ngày 2/3/2012, nguồn: Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản).