Liên tục phát hiện chất siêu tạo nạc trong nuôi lợn

ThienNhien.Net – Chi cục quản lý thị trường Đồng Nai vừa phát hiện thêm một cơ sở kinh doanh thức ăn chăn nuôi chứa hơn 220kg chất kích thích tạo nạc trong chăn nuôi lợn.

Ngày 10/3, kiểm tra cơ sở của Công ty TNHH Dịch vụ nông nghiệp Thiên Hương (ấp Tân Thành, xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom), Chi cục phát hiện 108 kg chất tạo nạc trong chăn nuôi lợn đã được đóng thành gói (trọng lượng 1 kg và 5 kg) và được dán nhãn “Super Weight 02″ và “Bcomplex – C”.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện hơn 120 kg nguyên liệu dùng làm chất tạo nạc trong nuôi lợn không có nhãn mác. Toàn bộ số hàng đã được Chi cục niêm phong, tạm giữ để điều tra làm rõ.

Chất siêu tạo nạc (Ảnh: Đài PTTH tỉnh Đồng Nai)

Trước đó, ngày 8/3, Công an thành phố Biên Hòa cũng phát hiện một cơ sở kinh doanh thức ăn chăn nuôi tại khu phố 6, phường Long Bình chứa 5 tấn thức ăn chăn nuôi với nhiều nhãn hiệu khác nhau được đựng trong các bao bì và thùng nhựa để chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Theo các bác sĩ Viện Vệ sinh Y tế Công cộng TP HCM, các loại hóa chất tạo nạc nếu dùng thường xuyên sẽ có hại cho sức khỏe người dùng, đặc biệt là người bị bệnh tim mạch. Từ năm 2002, các loại chất tạo nạc đã bị cấm sử dụng trong chăn nuôi gia súc. Chính phủ cũng quy định, cơ sở giết mổ gia súc gia cầm chứa chất cấm nguy hiểm sẽ bị xử phạt, thông báo trên báo đài, rút giấy phép kinh doanh 6 tháng, thu hồi và tiêu hủy chất cấm và vật nuôi tang vật – VnExpress ngày 10/03/2012 cho biết.