Hà Nội cấm dùng xung điện khai thác thủy sản

ThienNhien.Net – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 1233/UBND-NN về việc cấm sử dụng chất nổ, xung điện, chất độc để khai thác thủy sản.

Theo đó, UBND Thành phố yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường thông tin, tuyên truyền trên hệ thống phát thanh của huyện, xã về Pháp lệnh Bảo vệ và Phát triển nguồn lợi thủy sản, Chỉ thị số 01/1988/CT-TTg, ngày 02/01/1988 của Thủ tướng Chính phủ cũng như tác hại của việc khai thác thủy sản bằng chất nổ, xung điện, chất độc.

Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng phối hợp tuyên truyền với các cơ quan thông tấn, báo chí nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân về bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản.

UBND các xã, phường, thị trấn, các đơn vị, cơ quan chuyên môn trực thuộc chịu trách nhiệm kiểm tra, rà soát tình trạng sử dụng chất nổ, xung điện, chất độc để khai thác thủy sản trên địa bàn; yêu cầu những tổ chức, cá nhân cam kết không sử dụng các chất trên; đồng thời kiên quyết xử lý, tịch thu phương tiện và phạt hành chính theo quy định đối với các trường hợp vi phạm…