Bio-Ethanol Dung Quất cam kết khắc phục sự cố xả thải

ThienNhien.Net – Hơn một tuần qua, xung quanh khu vực Nhà máy Bio-Ethanol Dung Quất, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi xảy ra tình trạng cá chết dày đặc, gây hoang mang cho người dân trong khu vực.

Nguyên nhân được xác định là do Nhà máy gặp sự cố trong quá trình vận hành chạy thử làm tràn nước thải, khiến cá chết ngạt và làm một số giếng nước sinh hoạt bị ô nhiễm.

Phía Nhà máy đã thừa nhận trách nhiệm về sự cố xả thải, đồng thời công khai xin lỗi người dân, cam kết hỗ trợ thiệt hại và khắc phục môi trường.

Nước thải hữu cơ từ Nhà máy Bio-Ethanol Dung Quất tuy không chứa hóa chất độc hại nhưng lại làm giảm hàm lượng ô xy trong nước, khiến cá chết hàng loạt (Ảnh: Chinhphu.vn)

Được biết, tại cuộc họp ngày 14/2, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã yêu cầu Nhà máy khẩn trương khoanh vùng ô nhiễm, xử lý tình trạng cá chết trên đồng, ngăn chặn không để nước thải ra môi trường. Chậm nhất đến ngày 18/2, Công ty cổ phần nhiên liệu sinh học dầu khí miền Trung – chủ đầu tư Nhà máy – phải khắc phục ô nhiễm và đền bù thiệt hại cho dân.