Giao hai mỏ quặng cromit cho Ferocrom Việt Nam quản lý

(Ảnh minh họa: baothanhhoa.vn)

ThienNhien.Net – UBND tỉnh Thanh Hóa vừa cho phép Công ty cổ phần Ferocrom Việt Nam (38A Đại lộ Lê Lợi, phường Điện Biên, thành phố Thanh Hóa) được quản lý, bảo vệ hai mỏ quặng cromit tại xã Phú Nhuận, xã Mậu Lâm thuộc huyện Như Thanh và xã Tân Khang, Tân Thọ thuộc huyện Nông Cống để thực hiện Dự án đầu tư sản xuất Ferocrom.

Trước đó, hai mỏ này lần lượt được giao cho Công ty cổ phần phụ gia khoáng sản Việt Nam và Công ty cổ phần thương mại tổng hợp Nông Cống quản lý, bảo vệ với tổng diện tích 352,3 ha.

Theo yêu cầu của UBND tỉnh, Ferocrom Việt Nam có trách nhiệm quản lý, bảo vệ vùng mỏ được giao, không được được để xảy ra các hoạt động khai thác, chế biến quặng cromit dưới bất kỳ hình thức nào; thực hiện đầu tư xây dựng nhà máy chế biến theo đúng cam kết, trường hợp không thực hiện đúng, UBND tỉnh sẽ hủy bỏ quyết định, thu hồi lại mỏ và phía đơn vị không được đền bù bất cứ tài sản nào.

Ngoài ra, Ferocrom còn phải lập đề án thăm dò, trình cấp có thẩm quyền cấp phép thăm dò, phê duyệt trữ lượng khoáng sản trong khu vực mỏ được giao sau khi có chỉ đạo mới của Thủ tướng Chính phủ về cấp phép thăm dò, khai thác khoáng sản.

Ferocrom cũng chỉ được phép khai thác, chế biến, tiêu thụ quặng sau khi UBND tỉnh cấp giấy khai thác mỏ chính thức cho đợn vị.