Phú Yên chấn chỉnh hoạt động kiểm lâm

Ảnh minh họa: ThienNhien.Net

ThienNhien.Net – UBND tỉnh Phú Yên vừa có công văn số 3478/UBND-KT ngày 28/12/2011 yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, UBND các huyện, thị xã, thành phố và Chi cục Kiểm lâm tỉnh tăng cường chấn chỉnh hoạt động của lực lượng kiểm lâm.

Công văn yêu cầu, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong lực lượng kiểm lâm để giáo dục chính trị tư tưởng, chấn chỉnh lề lối làm việc theo đúng quy định của pháp luật về cán bộ, công chức nhà nước, quy định về tiêu chuẩn, chức danh kiểm lâm.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì phối hợp Sở Nội vụ, cấp uỷ và chính quyền các địa phương tổ chức đánh giá, sắp xếp tổ chức cán bộ công chức phù hợp với yêu cầu công tác của mỗi đơn vị kiểm lâm; Tiếp tục kiện toàn lực lượng kiểm lâm địa bàn xã để tham mưu cho chính quyền cơ sở thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước về bảo vệ và phát triển rừng.

Nghiêm cấm cán bộ kiểm lâm dừng phương tiện vận tải trên các tuyến đường giao thông không đúng quy định để kiểm tra lâm sản. Khi có thông tin phản ánh hoặc phát hiện dấu hiệu sai phạm, tiêu cực của cán bộ, công chức kiểm lâm, Thủ trưởng đơn vị có cán bộ, công chức đó phải nhanh chóng xác minh, kết luận sự việc, xử lý hoặc đề xuất xử lý đúng pháp luật đối với cán bộ, công chức có sai phạm và trả lời cho tổ chức, người phản ánh…

Chi cục Trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh chấn chỉnh tác phong thi hành công vụ của cán bộ, công chức kiểm lâm, thiết lập và công khai thông tin đường dây nóng, hòm thư góp ý để quần chúng nhân dân biết, giám sát và góp ý đối với hoạt động của Kiểm lâm.