Trồng rau muống sạch trên nước khoáng

ThienNhien.Net – Để tìm hướng phát triển kinh tế mới cho người dân địa phương, Trạm khuyến nông – khuyến lâm huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình đã thực hiện nghiên cứu mô hình “trồng rau muống trên nền nước khoáng” góp phần tăng sản lượng rau sạch hàng năm của địa phương và tăng thêm thu nhập cho người dân.

Ruộng rau muống xanh tốt (Ảnh minh họa: Internet)

Từ thực tế việc trồng rau muống nước dễ chăm sóc, rau ăn giòn, ngọt và đậm hơn rau muống cạn, được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng; thêm vào đó, địa hình huyện Kim Bôi với nguồn nước khoáng dồi dào cho nên việc trồng rau muống trên nền nước khoáng là một hướng đi mới, hứa hẹn thu được hiệu quả kinh tế cao hơn trồng các sản phẩm rau khác.

Với sản phẩm rau sạch, an toàn và mang đặc trưng của vùng mà nhiều nơi không có được, Trạm khuyến nông – khuyến lâm huyện Kim Bôi đã triển khai xây dựng mô hình “trồng rau muống trên nền nước khoáng” thí điểm tại 51 hộ ở xóm Rạnh, xã Đông Bắc, huyện Kim Bôi với tổng diện tích là 2,86 ha.

Việc trồng rau muống trên nền nước khoáng cho năng suất cao hơn hẳn so với trồng rau muống nước thông thường, đặc biệt là vào thời kỳ trái vụ.

Trồng rau muống cho thu hoạch nhanh, chỉ sau gần 25 ngày là có thể thu hoạch được, với năng suất vụ chính từ 2,4 đến 3,5 kg/1m², còn trái vụ năng suất từ 1,5 đến 3kg/1m².

Trong 1 năm thực hiện mô hình, tổng số 51 hộ tham gia đã thu hoạch 35 tấn rau với giá bán chính vụ là 2.000 đồng/1 kg, trái vụ là 6.000 đồng/1kg với tổng thu là 94 triệu đồng.