Nỗ lực bảo tồn loài lưỡng cư giành giải thưởng Mongabay 2011

ThienNhien.Net – Một nỗ lực bảo tồn các loài lưỡng cư nguy cấp nhất thế giới đã vinh dự nhận được Giải thưởng bảo tồn năm 2011 do trang web Mongabay trao tặng.

Giải thưởng này đã vinh danh Hiệp hội Thế giới về các Vườn thú và Bể nuôi Thủy sinh (WAZA), Nhóm Chuyên gia Gây giống và Bảo tồn và Nhóm Chuyên gia về Động vật Lưỡng cư thuộc Ủy ban Vì Sự sống còn Các loài/Hiệp hội Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN/ SSC).

Nhiều loài lưỡng cư không thể sống sót nếu thiếu các nỗ lực bảo tồn của con người. Ếch độc Dendrobates ventrimaculatus ở Peru (Ảnh: Mongabay.com)

Bằng tình yêu đối với loài lưỡng cư, suốt thời gian qua, nhóm bảo tồn đã tiến hành đánh giá tình trạng các loài lưỡng cư bị đe dọa, nâng cao nhận thức về cuộc khủng hoảng tuyệt chủng toàn cầu của động vật lưỡng cư, đồng thời thiết lập các chương trình gây nuôi bảo tồn.

Nỗ lực bảo tồn của nhóm được đánh giá là sẽ giúp đưa khoảng 500 loài lưỡng cư ra khỏi nguy cơ tuyệt chủng.

Mongabay.com là một trong những trang tin điện tử về khoa học và bảo tồn môi trường uy tín nhất thế giới, hoạt động chủ yếu nhằm tăng cường nhận thức, mối quan tâm của cộng đồng đối với môi trường tự nhiên và các loài động vật hoang dã. Giải thưởng bảo tồn được Mongabay.com trao tặng hàng năm cho các tổ chức có nhiều cống hiến trong lĩnh vực bảo tồn. Ngoài nguồn động viên về mặt tài chính, các tổ chức đoạt giải còn được vinh danh trên trang chủ của website Mongabay.com cũng như trên thông cáo báo chí của website. Năm ngoái, giải thưởng này được trao cho Chương trình Bảo tồn Rừng Nantu và Liên minh Bảo tồn Tompotika (AITo).