Trung Quốc cắt giảm được nhiều khí nhà kính nhất

ThienNhien.Net – Theo một báo cáo mới của Viện Kinh tế carbon thấp Toàn cầu thuộc Đại học Thương mại và Kinh tế Quốc tế (Bắc Kinh, Trung Quốc) về nỗ lực giảm khí thải nhà kính của Trung Quốc thì trong giai đoạn 2006 – 2011, nước này đã cắt giảm được 1,5 tỉ tấn khí nhà kính, nhiều nhất so với các quốc gia khác trên thế giới.

Để đạt được thành tựu này, Trung Quốc đã áp dụng nhiều biện pháp như đóng cửa một số nhà máy nhiệt điện với tổng công suất điện lên tới 54 triệu KW cùng các nhà máy thép, xi măng, các mỏ than hoạt động không hiệu quả, theo nguồn tin từ Nhật báo Thượng Hải.

Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng thực hiện nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng như nâng cấp các lò hơi đốt than đá, cải tiến hiệu quả các mạng lưới cung cấp nhiệt năng, khuyến khích sử dụng các tòa nhà xanh, lặp đặt hệ thống chiếu sáng công cộng tiết kiệm năng lượng.

Trung Quốc đặt mục tiêu sẽ giảm lượng khí phát thải khoảng 16% mỗi năm, tăng tỉ lệ tiêu thụ năng lượng phi hóa thạch hàng năm lên 11,4% và giảm 17% tỷ lệ lượng khí phát thải/GDP so với năm 2010.

Tuy nhiên, đến nay Trung Quốc vẫn là nước phát thải lớn nhất trên thế giới và quốc gia này sẽ còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức để đạt được mục tiêu đề ra.