Lập đoàn kiểm tra rung chấn địa chất ở Quảng Nam

ThienNhien.Net – Từ cuối năm 2010 đến nay, tại địa bàn huyện Bắc Trà My liên tiếp xảy ra tiếng nổ lạ vào ban đêm làm rung chuyển một số điểm ở các khu vực. Mới đây, UBND tỉnh Quảng Nam đã đề nghị cơ quan chức năng phối hợp thành lập đoàn khảo sát, kiểm tra những tiếng nổ lạ để giúp UBND tỉnh có hướng xử lý và người dân địa phương an tâm, ổn định cuộc sống.

Cụ thể, từ tháng 1/2011 Quảng Bình đã chứng kiến những rung chấn nhẹ, đến tháng 6/2011 rung chấn bắt đầu mạnh dần, đặc biệt tối ngày 16/11 đến rạng sáng ngày 17/11 liên tiếp phát ra nhiều tiếng nổ lạ từ trong lòng đất.

Mới đây nhất, lúc 21 giờ ngày 27/11, ở khu vực hạ lưu Nhà máy Thủy điện Sông Tranh 2 thuộc địa phận huyện Bắc Trà My tiếp tục xảy ra chấn động mạnh, kèm theo những tiếng nổ lớn phát ra trong bán kính khoảng 30km từ lòng đất.

Trước tình hình trên, ngày 28/11, ông Trần Minh Cả, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ký văn bản đề nghị Bộ Khoa học và Công nghệ, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam phối hợp thành lập đoàn khảo sát, kiểm tra hiện tượng lạ này để tìm hiểu nguyên nhân, có kết luận, giúp UBND tỉnh có hướng xử lý và người dân địa phương an tâm, ổn định cuộc sống.

Cần nghiên cứu và phòng tránh động đất kích thích