Hiệp hội Nhiên liệu sinh học Việt Nam ra đời

ThienNhien.net – Ngày 11/11, đại hội thành lập Hiệp hội Nhiên liệu sinh học Việt Nam đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Đây được coi là một bước phát triển mới của ngành nhiên liệu sinh học Việt Nam.

Đại hội đã thông quan điều lệ và phương hướng hoạt động của Hiệp hội giai đoạn 2011-2016, chương trình hành động từ nay đến hết năm 2012 và thống nhất bầu ra Ban chấp hành, Ban kiểm soát, cũng như bầu ra Chủ tịch và Tổng thư ký cho nhiệm kỳ đầu tiên.

Báo điện tử Bee.net.vn ngày 11/11/2011 cho biết, Hiệp hội được thành lập với 11 hội viên sáng lập, chủ yếu là các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, phân phối và tiêu thụ sản phẩm nhiên liệu sinh học.  Dự kiến, năm 2012 Hiệp hội sẽ có ít nhất 30 hội viên bao gồm các thành phần nuôi trồng, sản xuất, thương mại, phân phối, nghiên cứu khoa học kĩ thuật, tư vấn chính sách và sử dụng nhiên liệu sinh học.

Mục tiêu của Hiệp hội là tập hợp các tổ chức và doanh nghiệp hoạt động trong ngành, để thúc đẩy sự phát triển của ngành nhiên liệu sinh học Việt Nam, phát huy cao nhất các lợi ích của nhiên liệu sinh học đối với xã hội và môi trường.