TT- Huế: Nỗi lo sạt lở sau lũ

ThienNhien.Net – Lũ đã qua nhưng hàng chục hộ dân sống dọc sông Bồ, đoạn qua thôn Phò Ninh, xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế vẫn thấp thỏm lo sợ trước nguy cơ bị sạt lở bất thình lình.

Nhiều đoạn sông trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là sông Bồ đã bị sạt lở nghiêm trọng khi nước lũ kéo về, khiến không ít công trình kè bờ và nhà dân bị cuốn trôi theo. Riêng tại đoạn sông thuộc thôn Phò Ninh đã có ít nhất 3 ngôi nhà bị sạt lở gần một nửa diện tích, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Ngoài ra, hàng chục ngôi nhà khác cũng đang đứng trước nguy cơ bị “hà bá nuốt chửng”. Hầu hết các hộ đều phải di dời đến ở nhờ nhà người thân để lánh nạn.

Nói về phương án giúp người dân ổn định lại cuộc sống, ông Hồ Đôn, Chủ tịch UBND xã Phong An cho biết, trước mắt chính quyền địa phương sẽ lên phương án di dời những hộ dân nằm trong vùng bị sạt lở đến ở nhờ các hộ dân trong xã, có nhà kiên cố. Về lâu dài, xã sẽ đề nghị huyện hỗ trợ kinh phí để bố trí nơi ở mới cho các hộ dân, giúp họ ổn định cuộc sống.

Dưới đây là một số hình ảnh tại điểm sạt lở thuộc xã Phong An: