Doanh nghiệp tham gia bảo vệ động vật hoang dã

ThienNhien.Net – Nhằm nâng cao nhận thức bảo vệ động vật hoang dã (ĐVHD) cho doanh nghiệp và doanh nhân, tối qua 26-10, tại Hà Nội, Hiệp hội Bảo tồn Động vật hoang dã (WCS) – Chương trình Việt Nam và Tập đoàn FPT phối hợp tổ chức họp báo về chương trình “Go for zero – Nói không với tiêu thụ động vật hoang dã được bảo vệ”.

Giám đốc đại diện WCS tại Việt Nam Scott Roberton và Phó Chủ tịch HĐQT FPT Trương Thị Thanh Thanh ký kết bảo vệ ĐVHD

Đây là chương trình thuộc dự án “Thúc đẩy hỗ trợ từ khu vực doanh nghiệp Việt Nam nhằm giảm thiểu việc tiêu thụ trái phép các loài bị đe dọa được bảo vệ” do Quỹ đối tác các hệ sinh thái trọng yếu (CEPF) tài trợ.

WCS cho biết buôn bán trái phép ĐVHD là mối đe dọa cho hầu hết các loài ĐVHD tại Việt Nam, dẫn đến sự tuyệt chủng của một số loài. Trong khi đó, doanh nhân tiêu thụ tới 43% các sản phẩm có nguồn gốc ĐVHD được bảo vệ, và là một trong những nhóm tiêu thụ nhiều ĐVHD nhất.

Ông Scott Roberton, Giám đốc đại diện WCS tại Việt Nam, cho rằng việc ký cam kết “Nói không với tiêu thụ động vật hoang dã” giữa WCS và FPT là một cách thức tiếp cận mang tính đột phá nhằm giảm việc tiêu thụ ĐVHD, và “sẽ giúp doanh nghiệp tạo một hình ảnh hiện đại, tiến bộ trước các đối tác quốc tế, khách hàng và giới báo chí – hình ảnh về một doanh nghiệp thân thiện với môi trường”.

Còn bà Trương Thị Thanh Thanh, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT cho biết tập đoàn sẽ tiến hành hàng loạt các hoạt động truyền thông nội bộ nhằm nâng cao nhận thức bảo vệ ĐVHD đối với nhân viên như viết báo, thi sáng tác khẩu hiệu và áp phích, phát các video về ĐVHD….

Có mặt tại buổi họp báo, bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Ngân hàng thế giới (WB) tại Việt Nam, bày tỏ hy vọng rằng từ doanh nghiệp “bắn phát súng khai màn” bảo vệ ĐVHD là PFT, các doanh nghiệp khác của Việt Nam cũng sẽ tham gia vào “Go for zero”. Bà cũng cho biết tháng tới, WB tại Việt Nam sẽ làm việc với Bộ Tài nguyên và Môi trường tìm giải pháp hạn chế việc tiêu thụ ĐVHD trong các khách sạn, nhà hàng.