Điểm khám phá hấp dẫn vùng Tây Bắc

ThienNhien.Net – Nằm ven quốc lộ 6 xuyên suốt các tỉnh phía Tây Bắc của tổ quốc, xã Pà Cò (Mai Châu – Hòa Bình) được thiên nhiên ban tặng cho cảnh núi non hùng vĩ, hữu tình. Nằm trên vùng núi đá vôi Tây Bắc ở độ cao 800-1500m so với mực nước biển, có nền khí hậu á nhiệt đới núi thấp, quanh năm mát mẻ, xứ sở sương mù của Tây Bắc này cũng đẹp và thơ mộng chẳng kém gì các địa danh du lịch nổi tiếng như Sa Pa, Đà Lạt, Tam Đảo là mấy.

Một góc trung tâm xã Pà Cò

Chỉ cách Hà Nội 150km, cách TP. Hòa Bình 80km, song nếu chưa một lần đến Pà Cò, chắc hẳn bạn khó có thể tưởng tượng được khung cảnh non nước nơi đây lại có vẻ đẹp hoang dã đến vậy. Những con đường nhựa uốn lượn theo các ngọn núi trùng điệp, những bản làng người dân tộc Mông nằm nép mình dưới tán cây rừng nguyên sinh tạo nên phong cảnh hoang sơ đến lạ thường.

Đến Pà Cò vào những ngày lễ tết, chợ phiên, giữa cảnh hoang sơ của núi rừng, du khách sẽ ngỡ ngàng khi bắt gặp những cô gái Mông xúng xính váy áo muôn màu trên đường xuống chợ. Theo chân họ, bạn sẽ được hòa mình vào một trong những nét độc đáo và thú vị trong đời sống sinh hoạt của người dân nơi đây, một điểm du lịch thú vị mà du khách không thể bỏ qua – chợ phiên.

 

Cảnh mua bán tại chợ Pà Cò

Có mặt tại chợ Xà Lĩnh, Pà Cò vào đúng ngày chợ phiên vào chủ nhật, du khách không chỉ được thưởng thức tiếng khèn cùng những điệu múa đẹp say đắm lòng người của các chàng trai, cô gái Mông mà còn được thưởng thức những nét văn hóa đặc sắc của vùng này, mua các món đồ do bà con dân tộc tự làm và thưởng thức các món ăn dân tộc.

Do nằm ở vị trí cao so với mực nước biển nên khí hậu ở Pà Cò bốn mùa đều mát mẻ

Hầu hết du khách trong và ngoài nước đến với Pà Cò đều cảm thấy thích thú với vẻ đẹp tự nhiên nơi đây và càng cảm thấy thú vị hơn khi được trải nghiệm phần nào cuộc sống của người dân tộc khi ăn nghỉ tại những ngôi nhà sàn đậm đà bản sắc.

Du khách trong và ngoài nước khám phá thắng cảnh trong Khu bảo tồn thiên nhiên Hang Kia - Pà Cò

Ngoài những địa danh thắng cảnh đẹp hút hồn biết bao du khách, khách du lịch còn có cơ hội để chinh phục thiên nhiên với những chặng leo núi tham quan cảnh đẹp của Khu Bảo tồn Thiên nhiên Hang Kia – Pà Cò đầy hấp dẫn.

Khu bảo tồn là nơi lưu giữ nhiều loài động thực vật quý hiếm, trong đó có 880 loài thực vật, 35 loài nằm trong Sách Đỏ Việt Nam; có nhiều loài cây gỗ nổi tiếng của núi đá vôi như Trai, Nghiến, cũng như những loài cây của vùng núi á nhiệt đới như Thông Pà Cò, Thông đỏ, thông tre, bách xanh…; là thiên đường của trên 70 loài phong lan, địa lan khác nhau…

Một trong rất nhiều loài lan được các nhà nghiên cứu phát hiện ở Pà Cò

Phong cảnh đẹp với những chủ nhân thân thiện và mến khách, Pà Cò đang là điểm đến hứa hẹn một hành trình đầy thú vị với những du khách yêu thích du lịch khám phá.