Tây Ban Nha tài trợ dự án lâm nghiệp

ThienNhien.Net – Ngày 11/10, Bộ NN&PTNT phối hợp cùng Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Hà Nội tổ chức lễ khởi động các dự án mới được Chính phủ Tây Ban Nha tài trợ không hoàn lại. Ngoài 2 khoản viện trợ dành cho Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, khoản viện trợ 215.000 euro được dành cho Cục Lâm nghiệp để thực hiện một số dự án cải thiện việc thực thi công tác bảo vệ rừng cũng như xây dựng luật và các quy định liên quan.

(Ảnh minh họa: ThienNhien.Net)

Theo ông Tô Viết Châu, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ NN&PTNT, dự án sẽ rà soát các luật hiện hành và đưa ra các khuyến nghị để hoàn thiện. Ngoài ra, dự án cũng tư vấn kỹ thuật giúp Việt Nam thực hiện các kế hoạch chứng nhận rừng quốc tế và hỗ trợ các chương trình nâng cao nhận thức về bảo vệ và phát triển rừng.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Tây Ban Nha tại Việt Nam, ông Fernando Curcio Ruigomez cho biết, Bộ NN&PTNT và Cơ quan Hợp tác Phát triển quốc tế Tây Ban Nha (AECID) đã cùng hợp tác trong nhiều lĩnh vực liên quan tới nông nghiệp, phát triển nông thôn và quản lý bền vững các nguồn tài nguyên thiên nhiên. Dự án lần này là lĩnh vực ưu tiên trong kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội 2011 – 2015 cũng như kế hoạch tổng thể của AECID.

Dự án hỗ trợ việc thực hiện hiệu quả các luật về lâm nghiệp đối với nâng cao chất lượng các ngành nghề liên quan tới lâm nghiệp để đạt được phát triển nông thôn bền vững, đồng thời thích nghi với biến đổi khí hậu. Dự án sẽ được thực hiện trong 12 tháng, tính từ ngày nhận khoản viện trợ.