Thừa Thiên – Huế tăng cường phòng chống cháy và bảo vệ rừng

ThienNhien.Net – Để ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại tài nguyên rừng, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh rà soát, sẵn sàng phương án phòng cháy, chữa cháy rừng của các đơn vị, địa phương và của các chủ rừng.

Thác Đỗ Quyên cao 300m trong rừng quốc gia Bạch Mã, tỉnh Thừa Thiên Huế (Ảnh: hoahoctro.com)

Các cơ quan chức năng trên địa bàn cũng cần thường xuyên kiểm tra, ngăn chặn, xử lý nghiêm minh đối với các cơ sở sử dụng, cưa xẻ, chế biến, vận chuyển gỗ trái phép và các cơ sở, nhà hàng mua bán, tiêu thụ động vật hoang dã và sản phẩm động vật hoang dã.

UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng lưu ý các huyện cần phối hợp với các chủ rừng trên địa bàn có giải pháp ngăn chặn kịp thời tình trạng lấn chiếm rừng để chôn cất mồ mả trái phép, không tuân thủ quy hoạch, đặc biệt tại các khu vực rừng đặc dụng, cảnh quan rừng phòng hộ.

Đồng thời, UBND tỉnh còn yêu cầu các cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể cơ sở cần nêu cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm trước các hành vi vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng tại địa phương mình.

Được biết, tỉnh Thừa Thiên Huế có diện tích rừng và đất lâm nghiệp khoảng 352.679,9 ha trong đó có: 51.267,9 ha rừng phòng hộ, 70.028,7 ha rừng đặc dụng và 21.345,2 ha rừng sản xuất chiếm tỷ lệ gần 70% tổng diện tích. Độ che phủ rừng hiện nay đã lên tới 43%.

Trong ngày 2/7 vừa qua, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế xảy ra hai vụ cháy rừng liên tiếp, gây thiệt hại khoảng 6 ha rừng.