Thiệt hại sau bão số 3

Phá đường để thoát nước ngập cho hơn 100 hộ dân ở thành phố Vinh (Nghệ An) bị ngập do ảnh hưởng của bão số 3. Ảnh: Báo Nhân Dân

ThienNhien.Net – Bão số 3 đã đi vào khu vực các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, sau đó suy yếu nhanh thành vùng áp thấp nhiệt đới, di chuyển sang vùng Trung Lào và tan dần. Bão đã gây mưa vừa đến mưa to tại các tỉnh từ Hải Phòng đến Hà Tĩnh gây thiệt hại khá lớn về tài sản của nhân dân.

Được biết, bão số 3 không gây thiệt hại lớn về người (có 3 người chết) nhưng gây thiệt hại về tài sản của nhân dân. Tại Nghệ An mưa lớn đã gây ngập úng 1.610 ha lúa và 1.935 ha hoa màu đang được người dân tích cực khắc phục. Tại Nam Định, Hải Phòng và Thanh Hóa có 3 phương tiện gặp nạn trên biển đã được cứu nạn kịp thời.

Tại Nam Định, Quảng Ninh, Hải Phòng, bão số 3 đã gây sạt lở một số tuyến đê, kè sung yếu gây thiệt hại về hoa màu và thủy hải sản nuôi trồng của bà con, một số đoạn đê đã được khắc phục ngay sau khi bão tan.

Ngoài ra tại khu vực suối Chiềng Xôm, xã Chiềng Cang, huyện Sông Mã  (Sơn La) do ảnh hưởng của bão số 3 gây mưa to, dông lớn đã khiến 60 ha ngô bị đổ. Tại Hà Tĩnh cũng do ảnh hưởng của bão số 3, chiều tối 30-7, hàng chục ngôi nhà ở huyện miền núi Vũ Quang bị lốc xoáy tàn phá, hàng trăm cây cối bị gãy đổ, hàng chục ruộng mía, hoa màu bị hư hỏng nặng. Thiệt hại ước tính hàng trăm triệu đồng.

Đáng lo ngại hơn, theo Trung tâm dự báo Khí tượng-Thủy văn T.Ư, sáng 31-7, có một vùng áp thấp đang hoạt động trên khu vực bắc Biển Ðông. Dự báo vùng áp thấp này di chuyển chậm theo hướng tây với tốc độ khoảng 5 đến 10 km/h. Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nên khu vực bắc Biển Ðông có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

Bão số 3 vào Nam Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ