Sắp ra thông tư hướng dẫn về tổ chức và quản lý hệ thống rừng đặc dụng

ThienNhien.Net – Ngày 31/05/2011, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo quốc gia góp ý cho bản dự thảo Thông tư hướng dẫn Nghị định số 117/2010/NĐ-CP ngày 24/12/2010 của Chính phủ về tổ chức và quản lý hệ thống rừng đặc dụng.

Bản Dự thảo gồm 14 điều, tập trung làm rõ và quy định chi tiết một số nội dung quan trọng trong Nghị Định 117 như quy hoạch, rà soát rừng đặc dụng, sử dụng bền vững tài nguyên rừng, đầu tư cho rừng đặc dụng, ban quản lý, hạt kiểm lâm rừng và các vấn đề về vùng đệm.

Hội thảo không chỉ thu hút các nhà quản lý, các chuyên gia bảo tồn mà còn nhận được sự tham gia tích cực của đại diện các ban quản lý rừng đặc dụng, các cán bộ dự án đang trực tiếp giải quyết những thách thức bảo tồn rừng đặc dụng trên thực địa. 

Mặc dù bản dự thảo Thông tư đã qua nhiều vòng tham vấn ý kiến rộng rãi và sửa đổi lần thứ 8 nhưng đến hội thảo quốc gia với sự góp mặt của nhiều bên lần này, các ý kiến góp ý vẫn rất phong phú, đa chiều. Điều này phần nào cho thấy tính phức tạp và thách thức lớn trong công tác quản lý bảo vệ rừng đặc dụng. Dự thảo Thông tư được kỳ vọng sẽ được hoàn chỉnh và trình duyệt trong thời gian ngắn sắp tới.