Thu giữ ĐVHD bị vận chuyển và nuôi nhốt trái phép

Số động vật hoang dã quý hiếm do lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình bắt giữ. Ảnh: Lao Động

ThienNhien.Net – 3 con rắn hổ chúa nặng 4kg, là loài nằm trong nhóm 1B; 6 con kỳ đà hoa nặng 10kg và 3 con rùa đất nặng 5kg nằm trong nhóm 2B động vật quý hiếm đã được lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình thu giữ.

Số tang vật trên được Phòng Cảnh sát môi trường – CA tỉnh Quảng Bình tiến hành lập biên bản thu giữ trên xe ô tô khách mang BKS UN – 0446 do Ngô Anh Tuấn (trú tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An) điều khiển vì có hành vi vận chuyển động vật đặc biệt quý hiếm vào sáng ngày 13/5.

Được biết, xe xuất phát từ Lào qua cửa khẩu quốc tế Cha Lo, khi đến địa phận Tân Ấp (huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) thì bị phát hiện và bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó ngày 6/5 lực lượng chức năng tỉnh Cà Mau đã bắt giữ 5 con Cầy vòi hương, mỗi con có trọng lượng từ 0,8 đến 1kg. Đây là loài động vật hoang dã quý hiếm được xếp vào nhóm cần được bảo tồn, cấm săn bắt, vận chuyển và buôn bán.

5 con cầy vòi cùng nhiều động vật khác đã được thả về Vườn quốc gia U Minh hạ. Ảnh: Lao Động

Số động vật quý hiếm này được nuôi nhốt trái phép tại nhà ông Trương Văn Điều, tại phường 6, thành phố Cà Mau.

Sau đó số động vật trên đã được Đội Kiểm lâm cơ động và Đội Phòng cháy, chữa cháy rừng số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát Môi trường, công an tỉnh Cà Mau, tiến hành thả vào Vườn Quốc gia U Minh Hạ.