ASIA 2012 sẽ tổ chức tại Thái Lan

Ảnh: Hội Đập lớn và phát triển nguồn nước Việt Nam

ThienNhien.Net –  Tiếp nối thành công sau 3 lần tổ chức tại Thái Lan, Việt Nam và Malaysia, Hội nghị quốc tế “ASIA 2012 – Phát triển nguồn nước và năng lượng tái tạo tại châu Á” sẽ được tổ chức lần hai tại Thái Lan trong hai ngày 26 và 27 tháng 3 năm 2012.

Nếu năm 2006 Băng Cốc được lựa chọn là nơi hội tụ của ASIA tại Thái Lan thì trong năm sau, thành phố Chiềng Mai sẽ là điểm dừng chân thứ tư của Hội nghị. Thành phố lịch sử này nằm ở khu vực Tam giác vàng nổi tiếng (Lào – Thái Lan – Myanma), là nơi lí tưởng để giới thiệu các dự án thủy điện và phát triển nguồn nước quan trọng của Thái Lan cũng như các quốc gia láng giềng.

Hội nghị đang được Tạp chí quốc tế Thuỷ điện và Đập lên kế hoạch phối hợp cùng Cơ quan phát điện của Thái Lan, trong đó, toàn bộ các đại diện đến từ 50 quốc gia từng tham dự ASIA sẽ tiếp tục được gửi vé mời.

ASIA 2012 được kì vọng là nơi hội tụ và sẻ chia những quan điểm phân tích ở tầm vĩ mô của các chuyên gia môi trường, chuyên gia quốc tế thuộc nhiều lĩnh vực với phần thuyết trình và thảo luận tập trung sâu vào các cơ hội, mục tiêu phát triển cũng như những thành tựu, thách thức của các nước thuộc khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Theo đó, hàng loạt chủ đề quan trọng như Quy hoạch và phát triển; Quản lý thủy văn và lũ lụt; Các khía cạnh về môi trường và xã hội; Các khía cạnh về tài chính, kinh tế và thương mại; Báo cáo công dân; Báo cáo kỹ thuật về nguồn năng lượng tái tạo…  sẽ lần lượt được thảo luận tại Hội nghị.

Để xem chi tiết nội dung chương trình, mời Quý vị tham khảo tại đây