Tuần Du lịch Hạ Long 2011

ThienNhien.Net – Tuần Du lịch Hạ Long – Quảng Ninh 2011 sẽ diễn ra từ ngày 28/04 đến 02/05, tại khu du lịch Bãi Cháy, Tuần Châu và trung tâm TP Hạ Long với nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch sôi động và hấp dẫn.

Các hoạt động chính của Tuần Du lịch Hạ Long 2011 gồm: chương trình Carnaval Hạ Long, khai trương khu trình diễn ánh sáng, hội thảo bầu chọn Vịnh Hạ Long là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, thi người dẫn chương trình hay nhất về Vịnh Hạ Long, đêm thơ nhạc về Hạ Long, liên hoan ẩm thực, chung kết bóng chuyền bãi biển, giải quần vợt Quảng Ninh mở rộng, biểu diễn hòa nhạc trong hang Đầu Gỗ…

Tâm điểm là chương trình Carnaval Hạ Long gồm 3 phần: khai mạc, biểu diễn nghệ thuật trên sân khấu, diễu hành Carnaval và vũ hội hóa trang. Dự kiến lễ hội Carnaval Hạ Long sẽ diễn ra vào 20 giờ, ngày 01/05/2011, tại khu du lịch Bãi Cháy.

Tất cả các hoạt động này tập trung chủ yếu vào việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Ninh và vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Ngoài ra, tại các trung tâm du lịch như: TP Móng Cái, Uông Bí sẽ có nhiều hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch sôi động hưởng ứng Tuần Du lịch Hạ Long – Quảng Ninh 2011.

Vịnh Hạ Long của Việt Nam đã được tổ chức UNESCO hai lần công nhận là di sản thiên nhiên thế giới về giá trị cảnh quan (năm 1994) và giá trị địa chất địa mạo (năm 2000).

Hiện nay, Vịnh Hạ Long đã được tổ chức NewOpen World giới thiệu và đề cử để bầu chọn là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới qua mạng Internet. Đây sẽ là một cơ hội tốt để Việt Nam không chỉ đưa Vịnh Hạ Long trở thành một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới mà còn để quảng bá hình ảnh đất nước đến bạn bè quốc tế.