Quảng Ngãi: Phát hiện hai xác voi trong rừng Nà Lau

ThienNhien.Net – Hai con voi rừng có ngà tại thung lũng Nà Lau, xã Quế Lâm, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam bị sát hại cách đây hơn một tháng, hiện đang trong giai đoạn phân hủy.

Nguồn tin từ Tuổi trẻ ngày 16/3 cho hay, trong khi đi tìm lá tro về lợp nhà, một thanh niên đã phát hiện một con voi chết tại thung lũng Nà Lau. Phần xương đầu của voi vẫn còn nhiều vết cứa. Toàn bộ xương chân, xương sườn và xương sống lưng còn nguyên vẹn. Riêng một phần da voi đang phân hủy, đặc biệt không còn một cọng lông đuôi. Các đối tượng săn voi còn dựng hẳn một chòi để xông thịt voi. Chòi được làm khá công phu bằng cây rừng, cạnh đó còn có một bếp củi dùng để sấy thịt.

Cũng theo anh thanh niên này, tại địa phận Dốc Tịnh thuộc thung lũng Nà Lau còn có xác một con voi khác đã chết đang trong giai đoạn phân hủy chưa rõ nguyên nhân.

Đáng chú ý là hai con voi chết đã lâu nhưng chính quyền địa phương và Hạt Kiểm lâm huyện Nông Sơn không hề hay biết. Theo Thiếu tướng Phan Như Thạch, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, trong trường hợp này, cơ quan kiểm lâm huyện có quyền điều tra ban đầu và quyền được khởi tố vụ án. Nếu nhận thấy dấu hiệu phạm tội nghiêm trọng, kiểm lâm huyện có quyền đề xuất cơ quan cảnh sát điều tra vào cuộc để xác minh làm rõ vụ việc.

6/7 voi rừng bị chết do ngộ độc
Liên tiếp phát hiện voi chết ở Đăk Lăk