Sớm xử lý rùa tai đỏ tại hồ Gươm

ThienNhien.Net – Chiều 28/12, UBND thành phố Hà Nội đã có công văn yêu cầu Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thành phố và UBND quận Hoàn Kiếm sớm tiến hành kiểm tra thực trạng rùa tai đỏ sinh sống và phát triển tại hồ Hoàn Kiếm, đồng thời có biện pháp xử lý trước ngày 31/12.

Phản ánh của báo Hà Nội Mới ngày 28/12/2010 cho biết, liên tục trong những ngày gần đây, tình trạng rùa tai đỏ xuất hiện nhiều tại hồ Hoàn Kiếm được các nhà khoa học cảnh báo sẽ gây nguy hại đến môi trường và đặc biệt sẽ ảnh hưởng đến sự sinh tồn của “cụ” rùa hồ Gươm.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, ngoài phá hoại môi trường, rùa tai đỏ còn có thể mang vi khuẩn salmonella, gây bệnh thương hàn cho người. Hiệp hội Bảo tồn thiên nhiên Quốc tế (IUCN) đã xếp rùa tai đỏ đứng đầu trong danh sách 100 loài xâm hại nguy hiểm nhất thế giới.

Trước đó, vào tháng 11 vừa qua, UBND thành phố đã có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện thị xã tập trung thu gom, tiêu hủy rùa tai đỏ xuất hiện trên địa bàn Hà Nội. Tuy nhiên, thực trạng vẫn chưa được xử lý triệt để.

Cần sớm ngăn chặn rùa tai đỏ ở hồ Gươm