Tuần Văn hóa – Du lịch Tuyên Quang

ThienNhien.Net – Tuần Văn hóa – Du lịch Tuyên Quang năm 2010 với chủ đề "Từ Tuyên Quang – Thủ đô kháng chiến đến những miền di sản" sẽ khai mạc vào 19h30 ngày 20/11/2010 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang.

Tuần Văn hóa – Du lịch Tuyên Quang năm 2010 sẽ diễn ra từ ngày 19/11 đến hết ngày 24/11. Đây là lần đầu tiên Tuần Văn hóa – Du lịch Tuyên Quang có sự tham gia, hợp tác phát triển về văn hóa – du lịch của các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Các hoạt động của Tuần Văn hóa – Du lịch Tuyên Quang thể hiện sự gắn kết chặt chẽ của các miền di sản với các hoạt động: Liên hoan nghệ thuật và trình diễn trang phục dân tộc; Triển lãm ảnh nghệ thuật về miền đất và con người; Giao lưu, biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp của 4 tỉnh, các hoạt động thi đấu thể thao và Hội chợ Thương mại – Du lịch.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Tuần Văn hóa – Du lịch Tuyên Quang năm 2010 cũng sẽ diễn ra Hội thảo liên kết hợp tác phát triển du lịch “Về nguồn Việt Bắc”. Đây là hoạt động quan trọng, đánh dấu triển vọng hợp tác phát triển du lịch lâu dài và bền vững của các tỉnh vùng Việt Bắc.

Dự kiến, lễ khai mạc và bế mạc Tuần Văn hóa – Du lịch Tuyên Quang năm 2010 sẽ được dàn dựng công phu, hoành tráng, mang đậm màu sắc văn hóa các dân tộc Tuyên Quang và văn hóa vùng Việt Bắc với sự tham gia của hàng nghìn diễn viên chuyên nghiệp đến từ trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, các đoàn nghệ thuật trung ương, địa phương và các tỉnh bạn.