Điều tra vụ truy sát voi Đăk Lăk

ThienNhien.Net – Công an huyện Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk đang ráo riết truy tìm thủ phạm vụ truy sát voi Păc Kú, chú voi thuộc sở hữu của Công ty TNHH Du lịch sinh thái Bản Đôn (buôn N’Drếch, xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn). Trước đó, chú voi này cũng từng bị sát hại “hụt” nhiều lần.


Vụ việc xảy ra vào đêm 17/10, khi Pắc Kú được cột cho ăn trong rừng, nơi cách trụ sở công ty chỉ 1km thì bị kẻ xấu truy đuổi và chém liên tiếp. Sáng 18/10, Pắc Kú được tìm thấy trong tình trạng kiệt sức, khắp người bị hàng trăm vết chém sâu 4 – 5 cm, đuôi bị chém gần đứt, bên hông phải bị băm nát, chân và đầu đều bị chém thê thảm, hai chân sau bị đốt cháy sém, mắt phải có nguy cơ bị mù…

Hiện sức khỏe của Păk Kú rất yếu, đang được chăm sóc đặc biệt. Păc Kú nặng 3 tấn, cao 2,4 mét, có cặp ngà đẹp, dài hơn 70 cm, đường kính 7-8 cm. Voi được mua về từ tỉnh Gia Lai để phục vụ du lịch đã 2 năm nay.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Đăk Lăk và Lâm Đồng xảy ra khá nhiều vụ chặt trộm đuôi voi và nhổ trộm lông voi đem bán cho các cửa hàng vàng bạc, trong đó hầu hết các đối tượng đều bị bắt giữ.