Lễ hội Lâm sản Việt Nam lần thứ I

ThienNhien.Net – UBND tỉnh Bình Định vừa quyết định thành lập Ban tổ chức Lễ hội Lâm sản Việt Nam lần thứ I do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hữu Lộc làm Trưởng ban. Ban Tổ chức có nhiệm vụ giúp Ban chỉ đạo Lễ hội tổ chức tốt Lễ hội Lâm sản Việt Nam lần thứ I sẽ diễn ra từ ngày 26 – 29/3/2011 tại thành phố Quy Nhơn.


Lễ hội này là sự kiện lớn về kinh tế – văn hóa, là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc nhằm tôn vinh ngành Lâm sản với những đóng góp to lớn vào sự phát triển chung của nền kinh tế nước nhà, tôn vinh các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà sản xuất và người dân có những đóng góp thiết thực cho sự nghiệp bảo vệ và phát triển bền vững của ngành Lâm nghiệp Việt Nam.

Dự kiến, Lễ hội Lâm sản Việt Nam lần thứ I có 2 nội dung chính. Phần thứ nhất bao gồm: Hội chợ triển lãm về lâm sản Việt Nam và Liên hoan sinh vật cảnh Việt Nam với quy mô trên 700 gian hàng và hơn 400 đơn vị trong và ngoài nước tham dự; Tôn vinh các tổ chức cá nhân xuất sắc trong ngành Lâm sản; Hội thi lâm sản đẹp; Trao kỷ lục Guiness lâm sản.

Phần thứ hai gồm các hoạt động chào mừng như: Lễ dâng hương đền thờ Quang Trung; Sân khấu hóa giới thiệu các khu rừng nguyên sinh, phòng hộ Việt Nam; Chương trình biểu diễn nghệ thuật sân khấu hội chợ; Liên hoan văn hóa ẩm thực đặc sản các vùng miền; Hội thi vẽ tranh cổ động bảo vệ rừng…

Lễ hội cũng tạo cơ hội thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp chế biến gỗ và lâm sản Việt Nam với các đối tác trong, ngoài nước.