Bình Dương: Mười năm sống chung với ô nhiễm

ThienNhien.Net – Một thực tế trái ngược đang diễn ra tại thị trấn Lái Thiêu, tỉnh Bình Dương. Trong khi người dân bức xúc vì phải sống chung với cảnh ô nhiễm nặng nề do Công ty TNHH Thức ăn gia súc Lái Thiêu gây ra hơn 10 năm qua, kết quả kiểm tra của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương ngày 17/09/2010 lại kết luận bụi và khí thải của công ty được xử lý đạt tiêu chuẩn môi trường!


Báo Người Lao Động ngày 07/10/2010 cho biết, nhiều hộ gia đình sống quanh khu vực của Công ty TNHH Thức ăn gia súc Lái Thiêu đang ngày đêm sống chung với bụi, khói, tiếng ồn của nhà máy. Vật dụng trong nhà luôn bị phủ đầy bụi. Ban ngày, người dân phải đeo khẩu trang và mất ngủ vào ban đêm vì tiếng ồn của nhà máy hoạt động thông tầm.

Không những xả khói bụi mà đường ống thoát nước của nhà máy chảy tràn cả vào nhà những hộ dân sống gần đây, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sức khỏe của họ.

Người dân địa phương đã nhiều lần có đơn yêu cầu Công ty TNHH Thức ăn gia súc Lái Thiêu lắp đặt đường ống thoát nước đảm bảo, nhưng chỉ nhận được những lời hứa suông của lãnh đạo công ty. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng nên sớm can thiệp để giúp người dân sớm thoát khỏi cảnh sống chung với ô nhiễm như hiện nay.