Sống chung với … nước đục

ThienNhien.Net – Từ lâu, hàng trăm hộ dân sống tại mặt tiền đường Nguyễn Văn Quá (phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP. Hồ Chí Minh) phải dùng nước đục để sinh hoạt. Họ đã kiến nghị lên Xí nghiệp cấp nước nhưng chỉ nhận được câu trả lời mập mờ.


Theo Sức khỏe và Đời sống 02/10, vào các buổi chiều, nước máy tại khu vực ven đường Nguyễn Văn Quá sau khi xả khoảng nửa tiếng thì nước bắt đầu đục dần và chuyển màu như nước rửa chén, nếu dùng để giặt quần áo, khăn ga, nệm trắng chỉ vài ba lần là chuyển sang màu đục hết.

Chính do nguồn nước máy không đảm bảo cho sinh hoạt hàng ngày nên rất nhiều hộ dân đã chuyển sang dùng nước giếng khoan, mặc dù đã có quy định cấm khai thác tài nguyên nước ngầm, khuyến khích dùng nước máy.

Được biết, người dân đã nhiều lần kiến nghị với nhân viên thu tiền nước nhưng chỉ nhận được câu trả lời là: “đang sửa đường ống”.

Tình trạng nước đục về chiều khiến người dân lo lắng, chưa nói đến việc kiểm nghiệm nước có an toàn hay không, có hóa chất, vi khuẩn gây bệnh gì không?. Thiết nghĩ xí nghiệp cung cấp nước cần có phản hồi và giải thích những kiến nghị của người dân rõ ràng hơn để người dân yên tâm dùng nước máy.