Biến đổi khí hậu và Phát triển đô thị

ThienNhien.Net – Với những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu toàn cầu, diện mạo của các đô thị hiện nay đang có những thay đổi sâu sắc, đặt chính trị, kinh tế và xã hội trước những thánh thức mới. Liên quan tới vấn đề này, trong khuôn khổ Chương trình “ Năm Đức ở Việt Nam”, một hội thảo với chủ đề “Biến đổi khí hậu và Phát triển đô thị bền vững” đã diễn ra tại Viện Goethe Hà Nội, trong hai ngày 14-15/09/2010.


Tại Hội thảo, các chuyên gia Việt Nam và Đức thuộc nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau đã cùng thảo luận về tác động của biến đổi khí hậu và những giải pháp khả dĩ cho việc phát triển đô thị bền vững.

Hội thảo cũng giới thiệu các mô hình xây dựng nhà ở và quy hoạch giao thông tại các đô thị Đức, qua đó hy vọng sẽ gợi mở việc tìm kiếm những giải pháp cho các thách thức ở những đô thị lớn của Việt Nam.

Trong đó, giải pháp kiến trúc xanh, thân thiện môi trường đã được đề cập đến như một phương án khả thi trong thiết kế xây dựng và quy hoạch tại các đô thị.

Kết nối với chủ đề này, Triển lãm Sinh thái-Thiết kế-Cộng lực cũng đã được khai mạc ngày 14/09, giới thiệu các giải pháp đầy sáng tạo trong lĩnh vực xây dựng sinh thái và kiến trúc thân thiện với môi trường, thông qua các dự án đã được triển khai trên phạm vi quốc tế của Công ty Behnisch Architekten und Transsolar Climatengineering (Đức).

Nhân dịp này, kiến trúc sư Lý Trực Dũng giới thiệu ngôi nhà “xanh” hết sức đặc biệt của ông tại Việt Nam.

Triển lãm là chương trình hợp tác giữa Viện Goethe và Viện Quan hệ Quốc tế Đức (IFA) và mở cửa tự do từ 15-22/09, tại 45 Tràng Tiền, Hà Nội.