Triển lãm bảo vệ gấu

ThienNhien.Net – Triển lãm bảo vệ gấu được Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) tổ chức vào ngày 26/8, tại chợ thị trấn Phúc Thọ, huyện Phúc Thọ, Hà Nội – nơi được xem là điểm nóng với hàng chục trại gấu bán mật công khai.

Không chỉ phổ biến các thông tin liên quan đến quy định quản lý gấu nuôi nhốt, ENV còn phát nhiều ấn phẩm về bảo vệ gấu cho người địa phương như truyện tranh Bác gấu kiểm lâm, ấn phẩm Rừng Xanh chuyên đề về gấu… Các ấn phẩm này đều thu hút đông đảo lượng người đọc, đặc biệt là đối tượng trẻ em.

 Các em nhỏ rất hào hứng tham gia Triển lãm bảo vệ gấu lần đầu tiên được tổ chức tại thị trấn Phúc Thọ. (Ảnh trong bài: ENV)

 

 Không chỉ có các bé thích đọc Bác gấu kiểm lâm

Sáng ngày 26/8, đã có 160 người tham dự triển lãm và ký cam kết không sử dụng mật gấu cũng như các sản phẩm từ gấu. Một số người chia sẻ, họ vẫn nghĩ các trại gấu trong thị trấn đều kinh doanh hợp pháp và được phép chích hút mật gấu vì gấu đều được gắn chíp.

 

Nhiều chủ nuôi nhốt gấu cũng chưa thực sự hiểu việc bán và quảng cáo mật gấu của họ là vi phạm pháp luật.

 

 Gấu bị nuôi nhốt để lấy mật tại một trại gấu ở Hà Tây (cũ)

Được biết, ngoài Phúc Thọ, ENV cũng đã gửi thư tới tất cả các chủ trại gấu trên khắp cả nước, nhấn mạnh đến các hành vi bị nghiêm cấm như chích hút, buôn bán hay quảng cáo bán mật gấu. Ngoài ra, các chủ trại cũng được cảnh báo không mua gấu mới hoặc chuyển gấu con từ trại này sang trại khác, hay giữa các tỉnh nếu như không có giấy phép của Chi cục Kiểm lâm.