Triển lãm tranh, ảnh về môi trường Hà Nội

ThienNhien.Net – Sáng 15/08/2010 tại Hà Nội, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (VACNE) đã phối hợp với Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam khai mạc Triển lãm tranh, ảnh, bài viết và các đề án về môi trường Hà Nội, với sự tài trợ của Quỹ châu Á.


Đây là hoạt động giới thiệu kết quả cuộc thi ”Cộng đồng liên kết bảo vệ môi trường sông Tô Lịch” và Hội thảo “Nghìn năm môi trường Hoa Lư-Thăng Long-Hà Nội”, nhằm hướng tới Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà của VACNE.

Triển lãm đã trưng bày 50 bức ảnh được lựa chọn từ hơn 200 tác phẩm dự thi và 5 Đề án vừa đoạt giải cuộc thi cùng chủ đề ”Cộng đồng liên kết bảo vệ môi trường sông Tô Lịch”; đồng thời giới thiệu 12 bức tranh và bài viết của các em học sinh cũng vừa đoạt giải cuộc thi “Viết, vẽ về Môi trường Hà Nội”.

Những bức ảnh “Nhanh tay lên nào” của Đào Quang Minh, “Đẹp là thế,” “Còn đâu sông ơi” của Trần Trọng Độ, “Bên xây bên lấn” của Trần Trí Viễn, “Những di sản cuối cùng đang thoi thóp” của Hoàng Việt… cùng 6 bức tranh, 6 bài viết… đều gây xúc động cho người xem.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 30/08, tại 43 Tràng Tiền, Hà Nội.

Cùng ngày, tại Bảo tàng Cách mạng Việt Nam, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam cũng tổ chức hoạt động giáo dục bảo vệ môi trường với sự tham gia của hàng trăm học sinh, sinh viên… trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tại đây, các sinh viên tình nguyện cũng tổ chức rất nhiều trò chơi và hoạt động cho thiếu nhi nhằm tìm hiểu về môi trường và giáo dục ý thức bảo vệ môi trường; học sinh và sinh viên được tham quan các phòng trưng bày tranh ảnh, những giải pháp bảo vệ môi trường Thủ đô.