Xử lý nước ngầm nhiễm phèn quy mô hộ gia đình

ThienNhien.Net – Hệ thống xử lý nước ngầm nhiễm phèn và cấp nước tự động quy mô hộ gia đình ở huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) rất phù hợp với các hộ có điều kiện kinh tế eo hẹp và đem lại hiệu quả sử dụng cao.

Tin từ tạp chí Môi trường và Sức khỏe số 137 (07/2010) cho hay, chỉ mất 2 triệu đồng đầu tư trang thiết bị, mỗi hộ dân ở Phú Lộc đã có thể sử dụng nguồn nước sạch thay nguồn nước ngầm nhiễm phèn xưa nay.

Quy trình xử lý nước nhiễm phèn này rất đơn giản: nước từ giếng ngầm hoặc giếng khơi được bơm lên bể sau đó sẽ được dẫn qua bộ phận để nước phun thành tia (hoặc tạo mưa rơi) vào thùng nhằm loại bỏ CO2, nâng cao độ PH, đồng thời với quá trình lấy ôxy từ không khí để ôxy hóa các nguyên tố kim loại (chủ yếu là sắt) có trong nước.

Các kết quả kiểm tra cho thấy, các chỉ tiêu chất lượng nước sạch, đặc biệt là hàm lượng sắt tổng số sau khi được xử lý bởi hệ thống trên đều đạt yêu cầu chất lượng so với TCVN 5502:2003.

Được biết, đây là công trình nằm trong Dự án “Xây dựng mô hình thí điểm xử lý nước ngầm nhiễm phèn và hệ thống cấp nước sinh hoạt quy mô hộ gia đình tại một số vùng chưa có nước máy thuộc huyện Phú Lộc”.