Chương trình tài trợ nhỏ về báo chí môi trường

Trong những năm qua, báo chí, truyền thông đã đóng góp một phần không nhỏ trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên. Nhằm phát huy lợi thế đó và giúp các nhà báo tương lai có thêm cơ hội tìm hiểu, phản ánh các vấn đề môi trường tại địa phương, Trung tâm Con người và Thiên nhiên giới thiệu Chương trình Tài trợ nhỏ về báo chí môi trường dành cho đối tượng sinh viên chuyên ngành báo chí.


Đối tượng tham gia:

• Sinh viên chuyên ngành báo chí hoặc các thực tập sinh đang làm việc tại các cơ quan báo chí
• Có thể đăng ký dưới hình thức cá nhân hoặc nhóm (không quá 5 thành viên).

Nội dung Chương trình:

• Mỗi nhóm hoặc cá nhân tham gia gửi một bản đề xuất dự án liên quan đến vấn đề môi trường tại một địa phương cụ thể mà mình quan tâm và muốn tìm hiểu, với khoản kinh phí không quá 7 triệu đồng.

• Các chủ đề được ưu tiên: (i) hiện trạng ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng lên đời sống của cộng đồng dân cư; (ii) săn bắt, buôn bán và tiêu thụ động vật hoang dã; (iii) bảo vệ rừng và đa dạng sinh học; (iv) biến đổi khí hậu và tác động.

• Ban tổ chức sẽ lựa chọn các đề tài có tính thời sự, khai thác các khía cạnh mới, có tính sáng tạo, ngân sách đề xuất hợp lý để trao khoản tài trợ này.

• Sau khi nhận tài trợ, các nhóm/cá nhân sẽ triển khai các hoạt động trong khoảng thời gian từ 27/05/2010 đến 10/06/2010.

• Sản phẩm cuối cùng có thể dưới hình thức: phóng sự điều tra, ký sự, phóng sự ảnh, tin tức dưới dạng video clip hoàn chỉnh do chính các nhóm/cá nhân thực hiện. Các sản phẩm này sẽ được Ban tổ chức lựa chọn, biên tập và công bố trên Trang tin Con người và Thiên nhiên (https://thiennhien.net/).

Để đăng ký tham gia chương trình, các bạn vui lòng gửi Đề xuất dự án (theo file mẫu đính kèm) qua bưu điện hoặc email tới Ban tổ chức trước 17h ngày 23/05/2010 theo địa chỉ:

Chị Trần Hồng Phượng
Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature)
Số 3, ngách 55, ngõ 61, đường Trần Duy Hưng, Hà Nội
Điện thoại: 04 – 3 556 4001 (số máy lẻ: 104) Mobile: 0904 320 881
Email: btv@nature.org.vn